คณะวิเทศศึกษา จัดปฐมนิเทศและอบรมภาษาไทยพื้นฐานให้แก่อาจารย์อาสาสมัครชาวจีน จากสถาบันขงจื่อ ม.อ. ภูเก็ต

Back to Blog

คณะวิเทศศึกษา จัดปฐมนิเทศและอบรมภาษาไทยพื้นฐานให้แก่อาจารย์อาสาสมัครชาวจีน จากสถาบันขงจื่อ ม.อ. ภูเก็ต

คณะวิเทศศึกษา โดย ฝ่ายบริการวิชาการ จัดปฐมนิเทศและอบรมภาษาไทยพื้นฐานให้แก่อาจารย์อาสาสมัครชาวจีน จากสถาบันขงจื่อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
FIS PSU给本校孔子学院新来的中国老师学前介绍并教授泰语

ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา คณะวิเทศศึกษา โดยอาจารย์โสพิตา สุขช่วย อาจารย์ประจำสาขาวิชานานาชาติศึกษา วิชาเอกไทยและอาเซียนศึกษา จัดการอบรบภาษาไทยพื้นฐานให้แก่อาจารย์อาสาสมัครชาวจีน จากสถาบันขงจื่อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกันระหว่างบุคลากรชาวไทยและชาวจีน โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.ปรารถนา กาลเนาวกุล รักษาการแทนคณบดีคณะวิเทศศึกษา และ Prof.Dr. Yang Wenbo ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ ม.อ.ภูเก็ต เป็นผู้เปิดงานในครั้งนี้ โดยในกิจกรรมปฐมนิเทศ อาจารย์ชาวจีนได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยในบริบทขององค์กรที่มีความหลากหลายของวัฒนธรรม จากผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมพาภรณ์ สุวัตถิกุล อดีตอาจารย์คณะวิเทศศึกษา และดร.สุดฤดี บำรุง อาจารย์ประจำวิชาเอกไทยและอาเซียนศึกษา อีกทั้งยังได้เรียนรู้การใช้งานระบบต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับใช้ในการเรียนการสอนให้นักศึกษาต่อไป จากอาจารย์สุรีรัตน์ จิตตเสถียร และดร.วรลักษณ์ บัญชา อาจารย์ประจำวิชาเอกยุโรปศึกษา

คณะวิเทศศึกษา ขอยินดีต้อนรับและขอขอบคุณอาจารย์อาสาสมัครชาวจีน จากสถาบันขงจื่อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปี 2565 ทุกท่าน

Share this post

Back to Blog